Blackout

Signal no. 2

Umalis ako ng bahay para sa trabaho. Pagdating ko sa school, suspended na pala hanggang college. Nagpapasalamat ako dahil napaka stressful dapat ng araw na ito pero cancelled. Iniwan ko na lang ang mga exams na na record ko na at kumuha ng gagawin. Ganun din ang ginawa ng ibang faculty na pumasok ng maaga. Pero sila nagstay sa school dahil may generator.

Umuwi na ako. Blackout nga.

Tinuloy ang tulog. Gumising ng 1pm. Tumunganga. Naglaro ng Gameboy at sa Iphone. Tumunganga. Pero wala akong pinagsisihan.

Dati, noong wala akong trabaho naiisip ko sa mga blackouts na katulad nito, napaka wala kong kwenta. Pero ngayon, pahinga ko ito. Ako lang mag isa, with my own thoughts. Reconnecting with myself. (May ganitong drama)

Ayan, wala akong nagawa. Kasi pahinga naman ngayon.

Mahirap maging teacher. Magtrabaho hanggang bahay. Gumawa ng lesson plan, lectures, magcheck ng papers, magrecord at iba pa. Kahanga hanga.

Leave a Reply

