Ang Drama

Hindi ko hahayaang madatnan mo ako sa lugar kung saan na iniwan mo ako. 

Luhaan. Nakalagapak sa lupa. Makitang walang nangyari sa akin simula nang iniwan mo ako.

Na-marealize mo na ganoon ako ka walang kwenta, ka desperadi para pabayaan ang sarili ko dahil kailangan kita.

Hinde.

Hindi ako basura na pagtinapon mo, at pag binalikan mo andyan pa rin.

Ipapakita ko sayo na yung akala mong Bato,binhi pala ng isang napakagandang halaman.

Hindi ako naglupasay sa lupa, dinurog ito habang umuulan at nagmomonologue na hahanapin kita at maghihiganti kundi tumayo ako at umiyak pauwi…at hinarap ang kinabukasan na wala ka.

Ipapakita ko sayo at ipaparamdam ko sayo na isa ka na lang tao mula sa nakaraan ko.

Na sa oras na iniwan mo ako, ang puso ko at ang mga nararamdaman ko sayo ay sumama na din sayo.

Leave a Reply

