Walang May Gusto sa Taong Desperado

Period.

Ngayon gabi, mangiyak-ngiyak kong narealize ito. Habang ginu-google ko ang utak at puso ko ang sagot sa katanungang “Bakit kaya ako ganito?” At dumating ang masaklap na kasagutan na iyan, na tipong ginamit yung “I’m feeling Lucky” button.

Swak na swak eh. After kong marealize, hindi na ako nag-argue, wala ng hinanap na iba, walang labis ay walang kulang.

Napakasakit na katotohanan. Ang hirap lunukin ang pride at aminin sa sarili mong desperado ka nga. Pero yun naman ang totoo. Siguro umabot na ako sa point na sa sobrang iwas ko sa paglunok ng pride, mas lalong nadurog, nakakaumay at napanis ang pride ko.

Eto ako ngayon. Sinampal ng sariling utak at mulhang nilayasan ng sariling puso. Kailangan kong ibalik ang respeto ko sa sarili ko.

Leave a Reply

